Thứ Tư, 14 tháng 6, 2023

[Pakistan tự túc] - Zipline chạy bằng cơm

(Những mẩu chuyện nhỏ xíu xinh xinh khi lang thang ở thành phố lạ)

https://vt.tiktok.com/ZSL6Meh75/

Trải nghiệm Zipline chạy bằng cơm tại cây cầu treo nguy hiểm nhất thế giới, cầu Hussani tại vùng Hunza của Pakistan :tuyetvoi:

Cầu này bắc qua hồ Borit, dc làm bằng dây thừng và ván gỗ thô sơ nên tạo cảm giác không hề chắc chắn, cứ qua vài mùa mưa thì chiếc cầu sẽ mục nát và hư hỏng. Bước đi trên cây cầu thì sẽ có một cái tâm trạng rất là hồi hộp vì gió rất là mạnh và chiếc cầu cũng lung lay và rung lắc theo, và cũng không có biện pháp bảo vệ nào :nguyhiemthatsu:

Hôm nhà mình đến đây thì trúng vào ngày cầu đang dc tu sửa, người ta tháo hết ván cũ ra để thay bằng ván mới, nên nhà mình vẫn chưa dc trải nghiệm cảm giác băng qua cầu. Tuy nhiên bù lại, nhà mình đã thử sức với Zipline chạy bằng cơm, với giá 2000 đồng khứ hồi cho một người :cungkhare:

Lý do bằng cơm, là vì nó hoạt động theo kiểu, bạn sẽ leo lên một bệ cao, sau đó thả tự do và gió sẽ đưa bạn đến nơi cần đến :oimeoi:

Khi đến nơi cũng không có thắng luôn, mà sẽ có nhiều người đứng sẵn ở đó, chụp chân bạn giữ lại và đưa bạn xuống :uagizay:

Cái cảm giác sợ nhất chính là lúc xuất phát theo kiểu xuôi theo chiều gió, và khi tới nơi mà nó không có thắng lại được, lực đập vào rất là mạnh luôn và mình phải ngả người ra sau để tránh đập đầu vào thanh chắn :huhu:

Tuy khá là sợ nhưng trải nghiệm rất là tuyệt vời, khi mình được lơ lửng giữa hồ nước, xa xa là sông băng và những dãy núi tuyết, một khung cảnh đẹp tới ngẩn ngơ luôn :quatuyetvoi:

Nếu có dịp đến cầu Hussani lần nữa, nhất định nhà mình sẽ lại trải nghiệm dịch vụ zipline bằng cơm này :best:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét