Thứ Ba, 13 tháng 6, 2023

[Pakistan tự túc] - Lễ đóng cửa biên giới thú vị nhất thế giới

 (Những mẩu chuyện nhỏ xíu xinh xinh khi lang thang ở thành phố lạ)

https://vt.tiktok.com/ZSLjf1T4x/

Câu chuyện về biên giới nguy hiểm nhất thế giới, căng thẳng về tôn giáo và lãnh thổ của 2 đất nước từ sau khi thực dân Anh chia cắt.

Người dân ở 2 đất nước Ấn Độ và Pakistan cũng không thể tự do qua lại, và cũng không biết gì nhiều về nhau. Và biên giới giữa 2 bên luôn được canh phòng rất nghiêm ngặt.

Mỗi ngày vào lúc khoảng 5h chiều sẽ diễn ra lễ đóng cửa biên giới. Ở phía bên Pakistan thì có rất ít ghế và rất ít người tham gia, trong khi ở Ấn Độ thì họ xây cả một khán đài cực kỳ to với sức chứa cả ngàn người :batngochua:

Ban đầu mình cũng rất thắc mắc vì sao Pakistan lại ít người tham gia như vậy, cho tới khi mình trực tiếp nhập cảnh vào đây, thì thực sự là con đường dẫn vào biên giới ở phía Pakistan họ kiểm tra rất nghiêm ngặt, chỉ 1 cây số thôi mà họ có rất nhiều chốt kiểm :vatva:

Có lẽ vì vậy mà lượng người tham gia cũng khá ít, còn ở phía Ấn độ, họ đi như lễ hội thường nhật, dù ngày nào cũng đều đặn diễn ra nhưng mà từ 3h chiều họ đã kéo đến rất đông để xếp hàng lấy chỗ ngồi :ratladongluon:

Ấn Độ còn dành riêng một con đường dẫn thẳng vào khán đài, xung quanh có rất nhiều dịch vụ gửi hành lý, nên nếu tới đây trực tiếp từ cửa khẩu vẫn có thể yên tâm gửi lại với giá 100 đồng cho 1 kiện hành lý to, 50 đồng cho hành lý nhỏ :baihocxuongmau:

Xung quanh có bán rất nhiều quà lưu niệm như cờ ấn, áo thun, nón ấn, với giá từ 20 đồng (nhớ trả giá nha, người ta thách dữ lắm đó, thách tận 80 đồng 100 đồng một món)

Chú ý, có những vật dụng không được đem vào, vì họ xét người rất kỹ, cả nam lẫn nữ và đặc biệt là người nước ngoài, quầy nam xét riêng, quầy nữ xét riêng, chồng mình bị xét tầm 10 phút và mình thì bị đẩy riêng ra một góc tầm 30 phút với 1000 câu hỏi và cuối cùng vẫn bị đuổi ra khỏi hàng :baihocxuongmaulan2:

Thứ nhất, không được đem ba lô vào, dù ba lô bạn có chứa laptop hoặc những vật dụng đắt tiền không thể tin tưởng gửi bên ngoài, thì vẫn phải gửi bên ngoài :dungcochap:

Thứ hai, những vật có chứa pin có khả năng cháy nổ, trừ điện thoại, như sạc dự phòng, và cả loa mini cũng ko dc đem vào :cochaplan2:

Các bạn chỉ có thể đeo một túi rất nhỏ, đựng tiền và giấy tờ cá nhân, còn lại đều phải đi gửi ở các quầy ven đường. Và họ cực kỳ làm gắt chuyện này với người nước ngoài, vì mình và các bạn Tây đều bị đuổi khỏi hàng như vậy, còn các bạn người Ấn dù xách ba lô to đùng nhưng vẫn được qua :quabuon:

Sau khi qua khỏi quầy kiểm soát, bạn sẽ đi vào khán đài, cố gắng leo cầu thang tới tầng cao nhất vì ở đó vị trí quan sát tốt nhất và bạn có thể dễ dàng len lỏi vào phía sâu hơn. Ở phía Ấn, không khí náo nhiệt hơn, họ hô to liên tục Hindu Kush Zindabad, nghĩa là Hindu muôn năm, phô trương thanh thế hơn hẳn so với bên Pakistan :camgiacratlathuvi:

Vì rất đông người nên các bạn sẽ rất dễ lạc nhau, các bạn nên hẹn mọi người gặp lại ở quầy gửi đồ. Mình và chồng mình đã lạc luôn trong biển người, chồng mình phát hoảng đi tìm mình khắp các khán đài nhưng tìm hoài không thấy....

Buổi lễ kéo dài khoảng 45 phút và kết thúc khoảng hơn 6h, bạn sẽ bắt xe về Amritsar và mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm trả giá xe ở những bài viết sau nhé ~~~~

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét