Thứ Ba, 13 tháng 6, 2023

[Pakistan tự túc] - Chuyện đổi tiền

 (Những mẩu chuyện nhỏ xíu xinh xinh khi lang thang ở thành phố lạ)

https://vt.tiktok.com/ZSLjynYWx/

Nhà mình nhập cảnh Pakistan từ cửa khẩu đường bộ ở Wagah Attari, biên giới với Ấn Độ, sau đó di chuyển thẳng lên Hunza.

Cụ thể là mình không thể đổi được tiền Pakistan ở sân bay Delhi và Amritsar của Ấn Độ, nên mình đã cầm tiền đô băng qua cửa khẩu luôn :thinking:

Ở cửa xuất cảnh của Ấn độ, có quầy đổi tiền, tuy nhiên cả lúc đi lẫn lúc về mình đều không gặp ai trực ở quầy, dù mình có hỏi nhờ các bác xuất nhập cảnh hỗ trợ, và các bác cũng chịu khó đi vài vòng hỏi thăm giúp mình nhưng câu trả lời là chưa có người trực :ohno:

Sau đó, khi nhập cảnh Pakistan, mình gặp rất nhiều người môi giới ở xung quanh chào mời đổi tiền, đặc biệt có một số chú khá là nóng vội, dúi tiền vào tay mình và hối mình nhanh chóng đưa tiền đô cho chú :ratladangso:

Tỷ giá các chú đưa ra là 275 đồng. Vì thấy không thoải mái và sợ tiền giả nên nhà mình từ chối, và sau khi hoàn thành thủ tục nhập cảnh, mình hỏi luôn các anh nhân viên xuất nhập cảnh thì được bảo là cửa khẩu Wagah ở Pakistan này không có quầy đổi tiền, và mình chỉ có thể đổi với các anh môi giới mà thôi :crycry:

Sau đó các anh gọi giúp mình một bác khá là uy tín vào để đổi tiền cho bọn mình với tỷ giá là 280. Bác này là bác đầu tiên chào mời bọn mình, rất lịch sự ôn hòa và bác có dặn luôn là đổi với ai cũng dc nhưng cẩn thận bị lừa, đặc biệt là không nên đi ra phía bên ngoài để đổi tiền....

Và khi mình di chuyển lên vùng Hunza, khu vực sông băng Passu và bất ngờ luôn là ở đây không có khu vực nào đổi tiền cả, nếu muốn đổi tiền thì mình phải đến Karimabad cách homestay của mình khoảng 100 cây, và với tỷ giá siêu thấp là 270 đồng (ôi nhưng mình không thể chạy xe máy tay côn 100 cây số đường đèo chỉ để đổi tiền được)

Còn khi mình trở về Islamabad thì mình đã cố gắng tra cứu các địa điểm đổi tiền trong thành phố, và tất cả đều có vẻ không ổn lắm (khi đọc review trên Google), nên mình đã quyết định đi tới trung tâm thương mại Centaurus, cũng là trung tâm lớn nhất ở Islamabad, và may mắn thay ở đây có hẳn 2 quầy đổi tiền nằm cạnh nhau, và mình được đổi với tỷ giá rất tốt là 283 đồng :batngochua:

Chốt lại, nếu bạn cũng đi lộ trình từ cửa khẩu Wagah tới Hunza như mình, bạn có thể tham khảo đổi tiền ở ngay tại cửa khẩu với các chú môi giới, nhớ lựa gương mặt nào uy tín một chút hoặc vào Centaurus Mall ở Islamabad (like) Không nên cố vào Lahore để đổi tiền nha :crycry:

Mình biết là tỷ giá giữa sân bay hay cửa khẩu thì nó sẽ thấp hơn rất nhiều khi bạn vào trung tâm thành phố, nhưng để mà lang thang ở một thành phố xa lạ, tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc để di chuyển, thì có lẽ mình sẽ chấp nhận mức giá :thấp hơn một ít: để tiện lợi hơn ^^~~~~ Lần sau kinh nghiệm chinh chiến đầy mình rồi, nhất định sẽ trải nghiệm cảm giác dõng dạc đứng trả giá một lần xem sao ^^!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét