Thứ Tư, 14 tháng 6, 2023

[Pakistan tự túc] - Hành trình mua chiếc SIM nhỏ bé

(Những mẩu chuyện nhỏ xíu xinh xinh khi lang thang ở thành phố lạ)

https://vt.tiktok.com/ZSL6C7b81/

Chuyện là, nhà mình rất ít khi mua SIM khi đi du lịch đến một đất nước mới, với tiêu chí vận dụng tối đa khả năng thích nghi với môi trường bằng cách chăm chỉ hỏi đường người dân địa phương :)

Lần này cũng vậy, từ sân bay Ấn Độ, cửa khẩu Wagah Attari, và cả sau khi kết thúc chuyến đi ở Hunza thì nhà mình vẫn trong trạng thái không cần SIM :ngauchua:

Tuy nhiên, với sự lo lắng quá độ từ bác Rehman, là chủ homestay của mình, trong tình hình Pakistan vừa mới xuất hện biểu tình, vậy nên, lần này, mình cần có một chiếc SIM :)

Và đây là hành trình đi đăng ký SIM. Nhà mình đã ghé 3 cửa hàng sim với 3 nhà mạng khác nhau, rất vất vả mới tìm được cửa hàng, lựa sim số đẹp, rồi cuối cùng tới bước nhập số hộ chiếu để đăng ký thì bị kẹt mãi không thông :oilatroi:

Bác Rehman cũng chia sẻ, việc đăng ký sim ở Pakistan đối với người nước ngoài thì hơi khó khăn, do vấn đề sim không chính chủ từng là nguyên nhân của các vụ khủng bố, nên ở đây quản lý việc này rất chặt chẽ :-s

Ở các vùng cao như Hunza thì có lẽ nhà mạng SCO khá phổ biến, nhưng bác lo khi mình xuống đồng bằng thì sóng sẽ yếu nên bác nhất quyết muốn tìm giúp một nhà mạng phổ biến ở Islamabad. Tuy nhiên cuối cùng, chỉ có ở SCO thì mới có thể đăng ký dc hộ chiếu của mình, vì vậy mình cũng ko còn lựa chọn nào khác....

Sau đó anh nhân viên của SCO mới giải thích cho mình là, gói cước này hoàn toàn có thể tự chuyển vùng, khi xuống dưới thì nó sẽ tự động chuyển sang nhà mạng Zong và Ufone, mình không cần phải lo lắng về chuyện đó. Anh cho nhà mình chọn SIM, ghi chú lại số điện thoại, và hướng dẫn mình kích hoạt SIM cũng như giới thiệu các gói cước.

Chiếc SIM của mình có giá là 900 đồng Pakistan, bao gồm cả 2 thẻ nạp tiền mệnh giá 300 đồng, sau 6 tiếng mới bắt đầu sử dụng được. Nhà mình quyết định chơi tất vào gói cước data bự nhất, 10GB 1 tháng, vì mình không có nhu cầu nghe gọi.

(Mình đã rất lo lắng vì mình từng đọc review trên mạng là SCOM không thể sử dụng ở đồng bằng)

Và cái kết của cuộc tình này, đúng là nó có tự động chuyển vùng, sử dụng phà phà bao nhanh bao mạnh, nhưng câu chuyện buồn là từ tối hôm đó, cả đất nước Pakistan cắt internet 1 tuần vì biểu tình. Vậy là chuyến đi mua SIM bao gian khó của mình khép lại với một kết thúc không có hậu. Hy vọng chiếc SIM này vẫn có thể sử dụng được khi mình quay lại Pakistan vào một ngày gần nhất ^^


1 nhận xét: