Thứ Tư, 14 tháng 6, 2023

[Pakistan tự túc] - Tuktuk chạy bằng gas

 (Những mẩu chuyện nhỏ xíu xinh xinh khi lang thang ở thành phố lạ)

https://vt.tiktok.com/ZSL66skbc/

Trải nghiệm 1 ngày bắt xe tuktuk tại Pakistan :)

Thật ra là do hoàn cảnh đưa đẩy, ngày mà mình đến cũng là khi Pakistan có biểu tình, về việc bắt giữ cựu thủ tướng, nên toàn bộ đất nước cắt internet trong 1 tuần. Thế là nhà mình phải vận dụng tất cả mọi khả năng sinh tồn, trong đó có việc trả giá với Tuktuk :)

Thật ra tuk tuk là một trong những nét độc đáo của đường phố Pakistan. Cũng giống như xích lô ở Việt Nam, nó là một loại phương tiện truyền thống và cũng rất đáng để thử một lần :like:

Đây là một loại xe 3 bánh có kết cấu khá đơn giản với nhiều màu sắc sặc sỡ. Nó chỉ có một buồng lái gắn liền với động cơ và một chỗ ngồi nhỏ cho bác tài. Còn phía sau đó là một khoang rộng dành cho khách và có thể chứa được tới 4 đến 5 người. Đặc biệt là nó có cả mái che và cửa, và bất ngờ là cái cửa này á có thể tháo rời rất là dễ dàng luôn :wow:

Mình vẫn còn nhớ như in cái cảm giác bị sốc khi mà bác tài bứt luôn cánh cửa khi thấy mình loay hoay. Thật ra ban đầu mình cứ nghĩ là cửa này không đổi dc, nên nhà mình cứ đứng lựa tới khi gặp chiếc xe nào ko có cửa mới đi :ngocnghech:

Thì cái việc bắt tuktuk cũng khá đơn giản, mình cứ đứng yên tại vỉa hè, các bác sẽ tự tìm tới mình thôi :hehe:

Lần này mình bắt một bác khá lớn tuổi, có vẻ uy tín. Bác không biết tiếng anh, và mình thì muốn đi dạo đêm một vòng thành phố, đi ngang qua những địa điểm mà mình muốn. Cũng tại vì nhiều địa điểm quá, hai bên nói mãi không thông, và rất vui là các bác tuktuk khác thấy vậy cũng tấp vào, mỗi người góp một câu hướng dẫn. Các anh chị trong hàng tạp hóa gần đó, cả người đi đường cũng ghé lại để phụ họa mô tả cho bác và giúp mình trả giá. Cảnh tượng rất là vui nhộn luôn, cảm thấy rõ cái sự ấm áp thân thiện của con người nơi đây, chớ ko phải là bị vây lại chặt chém hay gì đâu :fun:

Sau khi chốt giá, nhà mình và bác bắt đầu vi vu, cứ đến điểm nào là bác dừng xe nhảy xuống và cố gắng diễn tả bằng ngôn ngữ cơ thể cho mình, nà nà đây là cái chỗ mà bé muốn ghé á :dethuongghe:

Bác còn chở mình ghé thăm con trai và cháu trai của bác, rất là tình cảm :camdong:

Sau đó thì bác ghé một cửa hàng gas và thay bình gas. Lúc này mình mới biết là chiếc xe tuktuk mình đang đi là chạy bằng gas :batngochua:

Mình có hỏi là làm sao bác biết hết gas, thì bác bảo trên xe có cái cân bằng cơm, là bác á. Cầm lên là biết. Đi khoảng tầm 20 cây là sẽ thay bình gas 1 lần, một bình khoảng 5 ký và có giá khoảng 200 đồng :requa:

Chuyến xe của mình đi khoảng 3 tiếng khắp thành phố Lahore, và chi phí là 2000 đồng. Lúc chào tạm biệt bác, nhà mình có mua một chai Coca 100 đồng cho bác, với dòng tin nhắn của Google dịch là nhà mình rất biết ơn vì sự tử tế của bác và mong bác hãy lan tỏa tình cảm ấm áp này đến những người xung quanh, thì bác đã khóc vì cảm động luôn :yeuthuong:

Bác nói bác sẽ đem về cho cháu trai và để dành uống. Vì các loại nước ngọt ở đây so với thu nhập người dân khá là cao, trong khi một bữa ăn cho người lao động chỉ có khoảng 20 đồng thôi :datthatsu:

Vậy là nhà mình đã kết thúc đêm cuối tại Lahore với rất nhiều cảm xúc khó tả, đến tận bây giờ vẫn rất mong sớm ngày quay lại Pakistan và gặp lại những người dân tuyệt vời nơi đây :lovePakistan :


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét